วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ขั้นตอนการสมัครและการใช้งาน www.blogger.com

ขั้นตอน และวิธีการสมัคร Blog

เข้าไปที่ www.blogger.com จะแสดงหน้าจอแบบนี้ 


แล้วคลิกตรงปุ่มสมัครเข้าใช้งาน สำหรับผู้ที่มีบล็อกอยู่แล้วก๊ลงชื่อเข้าใช้ได้เลย





กรอกชื่อ-นามสกุล และข้อมูลต่าง ๆให้ครบถ้วน 













สร้างบล็อกเกอร์ โดยการกดบล็อกใหม่




หมายเลย 1 การสร้างหัวข้อหลังเกี่ยวกับสิ่งที่เราทำ
หมายเลข 2 คือที่อยู่เว็บของเรา เช่น Ozoneblogger  โดยเครื่องหมายด้านหลังจะต้องเป็นเช็คถูก
หมายเลข 3 เป็นการเลือกรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาของบทความที่เราจะอัพขึ้น
หมายเลย 4 เมื่อทำข้อ 1,2,3 เสร็จแล้วก็คลิกตรงปุ่ม สร้างบล็อก เพื่อเข้าสู้ขั้นตอนต่อไป




จะเห็นได้ว่ามีหัวข้อที่เราสร้างขึ้น ขึ้นมา แล้วจะมีข้อความ เริ่มต้นในการโพส ขึ้นมาสีน้ำเงิน สามารถกดเข้าไปเเพื่อเขียนโพสได้หรือจะคลิกตามเครื่องหมายลูกศรก็ทำได้




หมายเลข 1 เขียนชื่อเรื่องที่จะทำ
หมายเลข 2 เป็นการเลือกภาษาที่เราต้องการเขียน มีทั้งภาษาแบบธรรมดาและแบบโค้ด HTML 
หมายเลข 3 คือช่องสำหรับเขียนข้อมูลต่างๆ
หมายเลย 4 กดเผยแพร่ เพื่อให้ขึ้นมูลขึ้นโชว์ในหน้าบล็อก








เมื่อนำเมาส์มาชี้ที่ชื่องาน ก็จะมีปุ่มสีน้ำเงินต่าง ๆขึ้นมาสามารถคลิกเลือกต่ามที่เราต้องการได้



















การเข้าดูหน้าโปรไฟล์ 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น